Được định hướng quy hoạch toàn diện 3 loại hình: thành phố thông minh, khu công nghiệp cao và quần thể du lịch giải trí, Quy Nhơn đã đang trở thành đích ngắm đầy tiềm năng phát triển và đầu tư bất động sản khu vực Trung Nam Bộ.
Sở hữu kỳ quan hoang sơ hùng vĩ, tài nguyên rừng biển dồi dào, Quy Nhơn sẵn trong mình những lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng. Nhận thấy điều này, các chủ đầu tư bất động sản đã về đây giúp Quy Nhơn thu hút hàng triệu lượt du khách trong nước và Quốc tế mỗi năm, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, góp phần biến kinh tế du lịch trở thành ngành mũi nhọn của Quy Nhơn Bình Định.
Hưng Thịnh cũng là một trong những nhà đầu tư danh tiếng dành nhiều tâm huyết khi quyết định đặt các dự án quy mô tại Quy Nhơn. Tập đoàn đã đang lên kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển 3S thành phố Quy Nhơn nhằm tạo “sức bật” kinh tế du lịch vươn tầm Châu Á.
Tóm tắt nội dung
Định hướng phát triển kinh tế du lịch thành phố Quy Nhơn
Từ năm 2020, thành phố Quy Nhơn đã đề ra những phương hướng chính sách phát triển kinh tế trong đó lấy ngành du lịch làm trung tâm. Cụ thể, tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ XIV nhiệm kỳ 5 năm từ 2020 – 2025, loạt định hướng mới đã được ban hành nhằm mục tiêu chung phát triển kinh tế, vì thành phố ngày càng giàu đẹp.
Hầu hết các vấn đề về hạ tầng quy hoạch, cơ sở vật chất kỹ thuật liên quan tới du lịch đều được quan tâm tối ưu nhằm đem tới những điều kiện thuận lợi phục vụ hành trình phát triển du lịch.
Thành phố thực hiện mở thêm nhiều cơ sở lưu trú và cho phép các đơn vị đầu tư quy hoạch, xây dựng nơi lưu trú du lịch nhằm phục vụ du khách ghé thăm. Hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, siêu thị… cũng mọc lên nhiều hơn đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.
Thành phố tập trung toàn lực đầu tư phát triển ngành du lịch và dịch vụ biển, đặc biệt là các điểm tham quan nổi tiếng như: Kỳ Co – Eo gió, Hòn Khô…
Khu khu vực ven biển Quy Nhơn – Nhơn Hội – Cát Tiến của bán đảo Phương Mai cũng rất được quan tâm. Những nơi này được quy hoạch thành khu nghỉ dưỡng bởi tiềm năng thế đất “tựa sơn hướng hải” và đường bờ biển tuyệt đẹp thu hút đầu tư.
Ban Lãnh Đạo thành phố đã có những định hướng đúng đắn và lối đi thông minh khi quyết định hợp tác với các đơn vị đầu tư, đặc biệt trong đó là tập đoàn Hưng Thịnh để chắp thêm đôi cánh giúp Quy Nhơn nhanh chóng lọt hạng mục điểm du lịch hàng đầu Châu Á.
Chiến lược phát triển 3S thành phố Quy Nhơn của Hưng Thịnh cũng dựa theo những thỏa thuận hợp tác mà được lên kế hoạch thuận lợi. Các dự án bất động sản quy mô sẽ nhanh chóng thay đổi diện mạo đô thị, du lịch nghỉ dưỡng của Quy Nhơn nhưng vẫn giữ lại được bản sắc tự nhiên, chân chất, hồn hậu của vùng đất này.
Lễ ký kết hợp tác “Du lịch Quy Nhơn – Tầm nhìn Châu Á”
Được sự đồng ý từ phía chính quyền, lãnh đạo tỉnh Bình Định và thành phố Quy Nhơn, tập đoàn Hưng Thịnh đã bắt đầu thực hiện những bước đi chiến lược cùng với các đơn vị tư vấn hỗ trợ.
Ngày 09/01/2022, lễ ký kết hợp tác “Du lịch Quy Nhơn – Tầm nhìn Châu Á” đã được diễn ra, mục đích đề bạt phương án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn từ năm 2022 tới năm 2030.
Tại buổi lễ, Tập đoàn Hưng Thịnh và Boston Consulting Group (BCG) đã ký kết hợp tác với Vietravel, Trường Quốc tế Pegasus và Trường Đại học Quy Nhơn thỏa thuận đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mài dũa trí lực để sẵn sàng đưa du lịch Quy Nhơn vươn tầm Châu Á.
Theo thỏa thuận, các bên sẽ dốc toàn bộ tiềm lực để tận dụng tối ưu hệ sinh thái về xây dựng quy hoạch, bất động sản, hàng không, dịch vụ lữ hành nhằm thực hiện hóa chiến lược phát triển 3S thành phố Quy Nhơn.
Đồng thời, Hưng Thịnh cũng muốn được hỗ trợ quảng bá hình ảnh về các dự án nghỉ dưỡng tâm đắc tới thị trường du lịch trong nước và thị trường Quốc tế tiềm năng như: Úc, Mỹ, Châu âu, Hong Kong, Nhật Bản…
Có thể nói rằng, sự ký kết hợp tác của Hưng Thịnh với các đối tác đầu ngành trong ngoài/nước là tiền đề quan trọng thực hiện giấc mơ giúp du lịch Quy Nhơn “cất cánh”.
Nếu không có sự hỗ trợ về nhân lực, tài chính, tư vấn chiến lược từ phía chủ đầu tư tiên phong Hưng Thịnh, Quy Nhơn rất khó để đạt được những mục tiêu về kinh tế du lịch khi nguồn lực giới hạn, ngân sách eo hẹp.
Sau buổi lễ ký kết, Hưng Thịnh Land cũng đã công bố tài trợ 100 tỷ đồng, cung cấp 10.000 việc làm cho lao động phục vụ du lịch tỉnh Bình Định để thực hiện mục tiêu tới năm 2025.
Mục tiêu ngắn nhất trong 3 năm tới, thành phố cần đạt được các chỉ tiêu cụ thể:
- Tiếp đón hơn 6,6 triệu lượt khách du lịch mỗi năm với 0,9 triệu khách Quốc tế.
- Tốc độ tăng trưởng khách bình quân cần đạt 6,3%.
- Doanh thu du lịch phải cán mốc 13.500 tỷ đồng tương ứng với mức tăng bình quân 13,6%/năm.
Trước những bước đi vững chắc dựa trên niềm tin “quả quyết” của Hưng Thịnh, chủ tịch tập đoàn – Ông Nguyễn Đình Trung cũng đã bày tỏ:
Tập đoàn Hưng Thịnh luôn tích cực hợp tác với các doanh nghiệp đầu ngành trong và ngoài nước để cùng nâng cao tầm vóc của thương hiệu du lịch Quy Nhơn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Với thế mạnh, năng lực, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ vốn có của ngành du lịch, chúng tôi hy vọng sẽ chắp thêm đôi cánh để du lịch Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn Châu Á” đúng với những tiềm năng và tài nguyên nơi đây đã có.
Phát biểu của chủ tịch tập đoàn Hưng Thịnh
Trọng tâm của chiến lược phát triển 3S thành phố Quy Nhơn là gì?
Mọi hoạt động và mục tiêu ngắn hạn của Hưng Thịnh tại Quy Nhơn đều hướng tới mục tiêu dài hạn của chiến lược phát triển 3S thành phố Quy Nhơn.
Trên hành trình thực hiện chiến lược của mình, chủ đầu tư Hưng Thịnh đã gửi tới vùng đất Quy Nhơn rất nhiều món quà: nâng cấp diện mạo đô thị, khai phá tiềm năng du lịch biển, tạo điều kiện việc làm cho hàng triệu người dân Quy Nhơn.
Trọng tâm của chiến lược phát triển 3S thành phố Quy Nhơn tập trung vào 3 chữ S chính, đó là:
- Smart City (thành phố thông minh): Hưng Thịnh để xây dựng hệ thống nhà ở, căn hộ thông minh với đầy đủ tiện ích hiện đại bao quanh. Thành phố thông minh là môi trường sống lý tưởng, chốn an cư mơ ước cho cộng đồng cư dân văn minh và là dự án tiềm năng thu hút các nhà đầu tư tới Quy Nhơn.
- Smart Industry (Khu công nghiệp cao): Khu công nghiệp được xây dựng tạo việc làm thu hút lao động, cải thiện đời sống kinh tế Quy Nhơn.
- Smart Tourism (Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng): Quần thể du lịch nghỉ dưỡng là điểm sáng nhất, chữ S nổi bật được Hưng Thịnh chú trọng trong chiến lược phát triển 3S. Các dự án nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn thu hút đầu tư lớn và tạo ra rất nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho thành phố.
Như vậy, phát triển du lịch nghỉ dưỡng vẫn là trái tim của định hướng phát triển 3S mà tập đoàn Hưng Thịnh hướng tới. Minh chứng cho những nỗ lực để đạt mục tiêu, chủ đầu tư đã đang thực hiện thi công dự án nghỉ dưỡng quy mô 1000ha tại bán đảo Phương Mai với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 lên tới 47.000 tỉ đồng.
Dự án được đổ vào rất nhiều tiền bạc tâm huyết mang tên MerryLand Quy Nhơn – Kỳ quan miền nhiệt đới. Đây là dấu ấn quan trọng giúp du lịch Quy Nhơn bứt phá trong tương lai gần.
Trên đây là những thông tin về chiến lược phát triển 3S thành phố Quy Nhơn và những đóng góp quan trọng của Hưng Thịnh. Mọi thông tin liên hệ, quý khách có thể liên hệ trực tiếp chúng tôi để được giải đáp!